วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

iPad mini (ไอแพด มินิ)




             [14-ธันวาคม-2555] แม้ว่า iPad mini (ไอแพด มินิ) จะขายดีจนขาดตลาด อีกคุณสมบัติที่ผู้ใช้งานหลายคน ยังไม่ประทับใจ นั่นก็คือ หน้าจอยังไม่ละเอียดพอเนื่องจากไม่ใช่หน้าจอแบบ Retina display นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มีข่าวลือออกมาว่า iPad Mini (ไอแพด มินิ) รุ่นถัดไปนั้น คงจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina display อย่างแน่นอนครับ
โดยเว็บไซต์ Digitimes ได้ออกมาเผยว่า Apple เอง ก็วางแผนที่จะเพิ่มความละเอียดของหน้าจอ ให้กับ iPad mini (ไอแพด มินิ) เองอยู่แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีสเปคส่วนใดอีกบ้างที่จะมีการเปลี่ยน แต่อย่างน้อย ก็คงเป็นแบตเตอรี่ที่ต้องมีความจุเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับกับหน้าจอที่ละเอียดขึ้นนั่นเอง


               [27-พฤศจิกายน-2555] เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว สำหรับ iPad mini (ไอแพด มินิ) iPad ขนาดเล็ก 7.9 นิ้วตัวแรกจาก Apple ซึ่งเปิดจำหน่ายที่ร้าน iStudio, Banana IT, Power Mall และร้านค้าอื่นๆ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรก ของการจำหน่าย iPad mini (ไอแพด มินิ) นั้น จะมีแต่รุ่นที่รองรับ Wi-Fi เท่านั้นครับ ส่วน iPad mini (ไอแพด มินิ) รุ่น Wi-Fi + Cellular หรือรุ่นที่สามารถรองรับเครือข่าย 3G ในไทยได้ จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ประมาณเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะต้องรอ กสทช. อนุมัติให้เรียบร้อยเสียก่อน เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

สเปค iPad mini (ไอแพด มินิ)
- หน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 768 พิกเซล (163 ppi)
- ระบบประมวลผลแบบ Dual-core processor (Apple A5 chipset) ซึ่งเป็นซีพียูเดียวกับ iPad 2
- RAM ขนาด 512MB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB, 32 GB และ 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไม่มีแฟลช
- มีรุ่นรองรับเครือข่าย 3G และ 4G
- น้ำหนัก 308 กรัม สำหรับรุ่น Wi-Fi และน้ำหนัก 312 กรัม สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular


        สำหรับกล่อง iPad mini (ไอแพด มินิ) ทั้ง สีขาว และ สีดำ นั้น ตัวกล่องจะเป็นสีขาวทั้งหมด แตกต่างจาก iPhone 5 (ไอโฟน 5) นะครับ ที่ตัวเครื่องสีดำ กล่องจะเป็นสีดำ ส่วนตัวเครื่องสีขาว กล่องจะเป็นสีขาว ซึ่งด้านหน้ากล่องนั้น มีรูปของ iPad mini อย่างชัดเจน และมีโลโก้ Apple ประดับอยู่ด้านข้างกล่อง





       iPad mini สีขาว และสีดำครับ จะเห็นว่า ทั้ง 2 สีนั้น มีความโดดเด่นกันไปคนละแบบ แล้วแต่ความชื่นชอบของผู้ใช้งานเป็นหลักว่า ชอบสีใดมากกว่ากัน
เนื่องจากหน้าจอของ iPad mini นั้น ไม่ใช่หน้าจอแบบ Retina display ฉะนั้น องศาการมอง iPad mini ในมุมต่างๆ จะมีความแตกต่างจาก iPad 3 และ iPad 4 อย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งที่เห็นได้อย่างเด่นชัดก็คือ หน้าจอของ iPad 3 หรือ The new iPad นั้น จะมีความสว่างกว่ามาก อย่างไรก็ดี แม้ว่า หน้าจอของ iPad mini (ไอแพด มินิ) นั้น จะไม่ใช่หน้าจอแบบ Retina display แต่จากการทดสอบการใช้งาน จริงๆ แล้ว ไม่ได้มีผลกระทบต่อการใช้งานมากเท่าใดครับ ท่านที่เคยใช้ iPad 2 (ไอแพด 2) มาก่อน จะทราบดีว่า สามารถใช้งานได้ปกติ ไม่ได้มีปัญหาใดๆ

iPad Mini (ไอแพด มินิ) มีให้เลือก 2 สีคือ สีขาว White & Silver และสีดำ Black & Slate และมีให้เลือก 2 แบบคือ รุ่นที่รองรับ Wi-Fi และรุ่นที่รองรับ Wi-Fi + Cellular ส่วนราคา ipad mini เป็นดังนี้ครับ


 -> iPad Mini 16GB Wi-Fi ราคา $329 (ราคาไทย 11,200 บาท)
-> iPad Mini 32GB Wi-Fi ราคา $429 (ราคาไทย 14,200 บาท)
-> iPad Mini 64GB Wi-Fi ราคา $529 (ราคาไทย 17,200 บาท)
-> iPad Mini 16GB Wi-Fi + Cellular ราคา $459 (ราคาไทย 15,200 บาท)
-> iPad Mini 32GB Wi-Fi + Cellular ราคา $559 (ราคาไทย 18,200 บาท)
-> iPad Mini 64GB Wi-Fi + Cellular ราคา $659 (ราคาไทย 21,200 บาท)


เปิดตัว iPad mini เป็นที่เรียบร้อยแล้ว










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น